วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การตั้ง Password ให้กับ Line ป้องกันบุคคลที่ 3


      ใครจะรู้ว่า Line มีฟังก์ชั่นป้องกันบุคคลที่ 3 แอบเข้ามาใช้งาน Line ของเรา เนื่องจากบางครั้งเราอาจจะกำลังสนทนากับคนสำคัญอยู่ แต่บุคคลที่ 3 มาแอบใช้เครื่องของเรา ทำให้เขาล่วงรู้ความลับของเราไปโดยปริยาย วันนี้มีวิธีป้องกันและรักษาความปลอดภัยในกับ Line มาฝาก



ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการสร้าง Password ให้กับ Line นะ
      1. Login เข้าใช้งาน line กันก่อนเลย
      2. เลือกเมนู Setting 


      3. เข้าเมนู Privacy นะค่ะ ในส่วนนี้คือส่วนที่เราจะกำหนดความปลอดภัย ให้กับ Line ของเรา




      4. เมื่อเข้ามาแล้วให้เลือก Passcode Lock  สังเกตดูในส่วนของ Passcode Lock จะ Off อยู่ ให้เราเลือก On

  






      5. ทำการ Set Password ด้วยตัวเลข 4 ตัว ต้องทำการใส่ทั้งหมด 2 ครั้ง ครั้งที่ 2 คือการยืนยัน Password ที่เราใส่ครั้งแรก


      6. หากต้องการเปลี่ยนแปลง Password สามารถทำได้โดยเลือก Change Passcode เมื่อทำการกำหนดเรียบร้อยแล้ว กดปุ่ม Close ได้เลย


      ทุกครั้งที่เปิด Line ขึ้นมาจะต้องทำการใส่ Password ที่เรากำหนดไว้ เพียงแค่นี้ Line ของเราก็จะมีความปลอดภัยแล้ว ไม่ต้องกลัวว่าใครจะเข้ามาแอบอ่าน หรือนำ Account ของเราไปทำความผิดได้แล้ว เห็นไหมว่าไม่อยากเลย?

4 ความคิดเห็น: